สร้อยหินนำโชค ไทเกอร์อาย (Tiger’s Eye)

สร้อยหินนำโชค ไทเกอร์อาย (Tiger’s Eye)

หินมงคล ไทเกอร์อาย

หินมงคล ไทเกอร์อาย (Tiger’s Eye) – ความเป็นมา

หินมงคล ไทเกอร์อาย หรือ หินตาเสือ, คตไม้สัก อัญมณีในตระกูลควอทซ์เชื่อว่า หินมงคล ชนิดนี้มีพลังแห่งโชคลาภ การงานมั่นคงนิยมใช้เป็นเครื่องรางของขลัง เสริมดวงค้าขาย ประกอบธุรกิจ ช่วยเสริมโชคลาภ เสริมความร่ำรวย โดยเฉพาะผู้ที่เริ่มต้นทำงานหรือทำธุรกิจใหม่ เนื่องจากแต่เดิม ในยุคโบราณแห่งตะวันตกนั้น หินมงคลไทเกอร์อายนั้นรู้จักกันในชื่อ หินหมาป่า ถูกใช้เป็นเครื่องถวายให้แก่เทพเบรุส (Belus) แห่งเมโสโปเตเมีย จึงทำให้เกิดความเชื่อ เลื่อมใสและได้รับการยกย่องให้เป็นหินแห่งการปกป้องให้แคล้วคลาดและให้โชค

หินมงคล ไทเกอร์อาย ยังมีเรื่องเล่าเพิ่มเติมอีกว่า ในพิธีกรรมวูดู ‘หินไทเกอร์อาย นั้นถูกใช้ในการปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ขับไล่พลังลบอีกด้วย แม้กระทั่งความเชื่อของคนไทยเอง ก็มีเรื่องเล่าสืบสานต่อกันมายาวนานว่า หินมงคล ชนิดนี้เป็นหินที่เทพมอบให้เพื่อปกป้องให้สถานที่แห่งนั้นสงบสุข โดยสมัยบรรพบุรุษกล่าวว่า แก้วตาเสือหรือไทเกอร์อายนั้นช่วยปกป้อง ไล่คุณไสย์มนต์ดำ ผีร้าย กระตุ้นพลังแห่งชีวิตให้แข็งแรง หนักแน่น โฉบเฉี่ยวและเฉียบแหลมดั่งเสือ จึงทำให้แม่ทัพ เจ้าขุน คุณนาย นิยมพกไว้เป็นเครื่องรางเสริมโชคและเสริมบารมี อำนาจอีกด้วย

ประเภทของหินไทเกอร์อาย

  1. ไทเกอร์อายสีเหลือง (Golden Tiger’s eye) หรือควอทซ์ตาแมว ชนิดนี้มีสีเหลืองทองอร่ามสวยงาม เน้นความร่ำรวยเป็นหลัก เหมาะสำหรับผู้ที่ทำอาชีพค้าขาย เสริมโชคลาภ ร่ำรวย นอกจากนี้ยังได้รับความนิยมสวมใส่เพื่อเสริมดวงค้าขาย หนุนดวงชะตา และพกพาให้เกิดความก้าวหน้าในหน้าที่การงานอีกด้วย
  2. หินตาเหยี่ยว (Hawk’s eye) หินมงคล สีฟ้า เทาและเขียว หินแห่งการมองการณ์ไกล ช่วยลดพลังร้าย ปรับสมดุลแห่งหยินหยาง นิยมสวมใส่ในการเสริมโชคลาภและช่วยเตือนภัย
  3. หินไอออนไทเกอร์อาย (Iron Tiger’s eye) หินมงคลที่เกิดจากการผสมผสานของหินเรดแจสเปอร์ เฮมาไทต์และไทเกอร์อาย ช่วยเสริมพลังแห่งปัญญา ความรู้ ความสามารถ ทำให้เรียนรู้ได้รวดเร็วและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ตัดสินใจได้อย่างเด็ดเดี่ยว แข็งแกร่งดั่งเหล็กกล้า

หินไทเกอร์อายเหมาะสำหรับใคร

หินมงคล ไทเกอร์อาย มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันในแต่ละสี เสริมดวงชะตาให้เหมาะสมตามแต่ละบุคคลมีความแตกต่างทางด้านดวงชะตา ตามราศีและวันเกิด การเลือกเครื่องรางของขลังหรือหินมงคลสำหรับเสริมพลังในด้านต่างๆ นั้นก็เป็นความเหมาะสมเฉพาะบุคคล ในที่นี้เราจะแนะนำให้ผู้ที่มีความสนใจในการเลือกหินไทเกอร์อายสวมใส่ให้เกิดพลังแก่ตัวเองตามวันเกิด

  • หินมงคล สำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์ หินไทเกอร์อายช่วยเสริมพลังในด้านหน้าที่ การงาน
  • หินมงคล สำหรับผู้ที่เกิดวันอังคาร หินไทเกอร์อายช่วยเสริมพลังในด้านทรัพย์สิน เงินทอง ความมั่งคั่ง ความมั่นคง
  • หินมงคล สำหรับผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี หินไทเกอร์อายช่วยเสริมพลังด้านหน้าที่ การงาน

หินมงคล ไทเกอร์อาย นิยมทำเป็น สร้อยหินนำโชค เพื่อสวมใส่ ทั้งยังสวยงาม

– เสริมด้านเด่นในด้านเสริมความร่ำรวย
– เสริมโชคลาภ ช่วยให้ร่ำรวย ให้ผู้สวมใส่ หินมงคลไทเกอร์อาย มีกินมีใช้ตลอด
– เสริมดวงค้าขาย
– แก้ปีชง แก้ดวงตก ดวงไม่ดี ปีร่วมชง สามารถหามาสวมใส่เสริมดวงชะตาแก้ปีชงได้

เลือกชม สร้อยหินนำโชค เครื่องประดับที่มากกว่าความสวยงาม พร้อมเสริมดวงชะตา แก้ดวงชง เสริมความร่ำรวย เสริมดวงค้าขาย เสริมดวงความรัก

บทความเกี่ยวกับสร้อยหินนำโชค

Message us